Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

NHỮNG CÁCH TRỊ MỤN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Đừng lo lắng khi làm sao để hết mụn khi “hắn” cứ tồn tại từ li ti đến “khổng lồ” trên khuôn mặt của bạn. hãy tập thói quen “chế biến” và “sử dụng” mặt nạ từ hoa trái, vật dụng trong nhà là cách trị mụn để nhanh lấy lại làn da láng mịn và sạch bóng.

1. Trị mụn bằng chanh

Nước cốt chanh không những đóng vai trò là thức uống bổ sung vitamin C mà còn mang thêm chức năng siêu “quyền lực” nữa đó là trị mụn hiệu quả nhanh chóng chỉ sau vài ngày sử dụng. Do giàu vitamin C nên nước chanh là mặt nạ trị mụn tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả có vị chua này còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.
Ngoài ra, dùng hỗn hợp nước cốt chanh kết hợp với nước hoa hồng cũng là cách làm hết mụn vô cùng hiệu quả đấy. Thực hiện bằng cách bôi hỗn hợp này lên mụn trong vòng 30 phút. Trị mụn tại nhà bằng cách rửa sạch với nước ấm và nên áp dụng 4 lần trong 1 tuần để có kết quả như mong đợi.
Cách trị mụn thâm, đặc biệt là các nốt mụn bọc vừa xấu xí lại chiếm diện tích khá nhiều trên chiếc mũi xinh xắn của bạn, hãy “note” ngay cách trị mụn tại nhà bằng cách ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vùng mặt mụn, nằm thư giãn khoảng 30 phút, kết hợp matxa nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 2–3 lần mỗi tuần.

2. Kem đánh răng

Làm thế nào để hết mụn với kem đánh răng? Các thành phần như baking soda, tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có thể giúp làm héo nốt mụn nhanh chóng từ những cách trị mụn từ thiên nhiên này. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng kem đánh răng màu trắng, lưu ý không dùng kem đánh răng nhiều màu khi bôi lên đó cũng là cách hết mụn mà không phải ai cũng biết.
Bôi kem đánh răng lên nốt mụn, bôi và giữ từ khoảng 2 giờ hoặc qua đêm và lau sạch bằng 1 chiếc khăn ấm. Kêt hợp thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da. Có thể làm cách này từ 1-2 lần trong tuần.

3. Tỏi


Tỏi hơi có tính nặng mùi, nhưng với tính năng kháng khuẩn trong tỏi lại là phương thuốc điều trị các loại mụn nhanh, thuộc những cách trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi còn có khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da. Đây được xem là cách trị mụn nhanh nhất trong một ngày.
Để điều trị mụn nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể thực hiện như sau: Lột sạch vỏ, cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện trong vòng từ  5 phút trước khi rửa sạch, để tránh trường hợp độ cay của tỏi gây phỏng da. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày. Bạn cũng có thể ăn 1–2 tép tỏi sống mỗi ngày khi đói bụng giúp cơ thể thải loại độc tố trong cơ thể, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và đẩy lùi những vết sẹo thâm.

4. Xông mặt bằng hơi nước


Xông mặt bằng hơi nước sẽ làm lỗ chân lông được mở to, giúp vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể. Mẹo trị mụn bằng hơi nước khá đơn giản và dễ thực hiện. Đổ nước sôi vào bát lớn, canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da.
Đưa mặt lên phía trên chậu, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng mặt khoảng 15 phút. Sau đó tháo khăn, lau khô mặt rồi thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nên thực hiện 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 4–5 ngày để giảm vết mụn sưng tấy và làm làn da bạn thêm tươi tắn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét