Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

cách trị mụn

Với môi trường ngày càng ô nhiễm kèm theo đó là nguyên nhân bên trong cơ thể đã sản sinh ra các loại mụn khác nhau, nhất là các bạn trong độ tuổi dậy thì. Tuyệt đối đừng sử dụng cách trị mụn bằng cách dùng tay để nặn. Thay vào đó bạn có thể dùng mặt nạ chế biến từ hoa trái, vật dụng trong nhà để nhanh lấy lại làn da láng mịn và sạch nốt mụn.
Trị mụn từ chanh
Nước cốt chanh có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Vì trong chanh rất giàu vitamin C nên tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong loại quả này có vị chua có tính năng tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm nhanh chóng khô vết mụn.
Có thể thực hiện như sau: ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vùng da cần điều trị, thư giãn khoảng từ 20 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.
Ngoài ra, có thể kết hợp hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng cũng sẽ cho tuyệt vời hơn. Thực hiện bằng cách bôi hỗn hợp này lên vùng cần điều trị khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm và nên áp dụng 2 lần/ngày trong 1 tuần để có kết quả tốt nhất.
2. Kem đánh răng
Các thành phần như baking soda, hydrogen peroxide và tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng hỗ trợ giúp làm nhanh khô vết mụn nhanh chóng. Đồng thời, chỉ nên sử dụng kem đánh răng màu trắng.
Bôi trực tiếp kem đánh răng lên vùng cần điều trị, nằm thư giãn sau khoảng 2 giờ hoặc qua đêm, đợi khi kem trên da khô thì lau sạch da mặt bằng một chiếc khăn ấm. Dùng thêm kem dưỡng ẩm nhẹ ngay sau đó để tránh khô da. Kiên trì thực hiện 2 lần trong tuần để có hiệu quả tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét